Toyota Camry 2.0 Full 2010


Toyota Camry 2.0 Full 2010

Toyota Camry 2010: Thay đổi nhỏ - diện mạo mới

Kể từ khi ra đời mẫu Camry thế hệ mới vào năm 2007, đến nay đã 2 năm trôi qua. Có thể nói, Toyota Camry thế hệ mới nhất đã đi gần được 1/2 vòng đời của sản phẩm. Đó chính là lý do tại sao Toyota tiếp tục nghiên cứu và đưa ra mắt mẫu Camry 2010 phiên bản nâng cấp.
 
Cách đây không lâu, Autonet đã từng giới thiệu về sự xuất hiện của mẫu Toyota Camry 2010 tại Việt Nam thông qua đơn vị nhập khẩu Kylin-GX668. Và trong số báo này, sau một ngày cầm lái chiếc xe này tại khu du lịch biển Đồ Sơn, chúng tôi hi vọng tiếp tục gửi đến bạn đọc những đánh giá, nhận xét sát thực nhất.
Hiện tại, những chiếc Toyota Camry 2010 được nhập về từ thị trường Đài Loan chủ yếu với phiên bản 2.0E. Cho dù tại thị trường này, Toyota Camry 2010 được phát triển dưới 3 phiên bản gồm 2.0E, 2.4G và 3.5Q. Có lẽ một phần do ảnh hưởng từ sự cạnh tranh về giá bán của xe Toyota Camry lắp ráp trong nước, cũng như thói quen lựa chọn xe của người tiêu dùng Việt Nam.
Về ngoại hình, chúng ta dễ dàng nhận thấy sự khác biệt khi quan sát từ phía trước, thiết kế mặt trước dập nổi hình chữ U đã được thay thế bằng hình chữ X khiến cho Camry 2010 có hơi chút bướng bỉnh và dữ dằn.
Cụm đèn pha vẫn sử dụng bóng đèn HID và không có nhiều thay đổi về kiểu dáng, song nó được tô điểm thêm 3 đường viền, nhìn thoáng qua trông giống như một đầu đạn đang xé không gian để lao về phía trước.
Thanh cản trước sử dụng nét tạo hình 2 mặt cong có cung bậc, kết hợp với đường viền của đèn sương mù khiến cho Camry 2010 khác biệt so với mẫu Camry 2007 trước đó. Lưới tản nhiệt tuy vẫn giữ lại kiểu dáng hình thang ngược cùng 3 nan lớn nhưng đã được cách điệu đi đôi chút, tạo ấn tượng mạnh hơn đến thị giác người xem nhờ thiết kế bằng, thẳng truyền thống.
Kiểu dáng và kích thước của cụm đèn sau không có sự thay đổi, có chăng là sự khác lạ về hình thái, cách bố trí tổ hợp đèn LED. Cụm đèn hình chữ nhật đã thay thế cho các vòng tròn LED. Mặt cong của chụp đèn hơi nhô ra ngoài, khi đèn sáng, độ chiếu sáng của đèn hậu sẽ được tăng thêm.
Đây vốn chỉ là một phiên bản nâng cấp nên kích thước tổng thể cũng như chiều dài trục cơ sở của Camry 2.0E 2010 không có sự thay đổi. Vì thế sự thoái mái và rộng rãi của Toyota Camry 2010 tiếp tục được thừa hưởng từ phiên bản trước. Do vậy, người điều khiển và hành khách đều có thể dễ dàng tìm thấy và lựa chọn cho mình tư thế ngồi phù hợp.
Mặc dù mẫu Camry 2.0E 2010 là phiên bản thấp nhất mà Toyota giới thiệu nhưng trang bị nội thất của chiếc xe vẫn cho thấy sự sang trọng cần có ở một mẫu xe cỡ trung cao cấp dành cho thị trường châu Á. Các chi tiết ốp vân gỗ chống loá được trang trí ở khắp mọi nơi. Gam màu chủ đạo là đen và xám giả kim loại.
Bảng đồng hồ của Camry 2.0E được thiết kế khá đơn giản, các thông số ghi trên bề mặt to và hiển thị rõ ràng. Do đó, người điều khiển luôn nắm bắt được các thông tin cần thiết khi xe đang vận hành. Đáng tiếc kiểu thiết kế phân tầng độc lập trang bị cho phiên bản 2.4G và 3.5Q lại không được ứng dụng lên phiên bản này.
Bảng điều khiển trung tâm trang bị màn hình 8 inch tích hợp hiển thị hình ảnh lùi xe khi chuyển về vị trí R. Do vậy, tính an toàn của Camry 2010 cũng được nâng cao đáng kể. Cùng với đó là hệ thống DVD/CD/MP3, dàn âm thanh 6 loa, khe cắm thẻ, USB giúp người điều khiển có thể lựa chọn cách thức giải trí khác nhau.
Về động cơ, Camry 2.0E 2010 trang bị động cơ I4 dung tích 2.0L công nghệ VVT-i, công suất 147 mã lực, mô-men xoắn cực đại 190Nm. Chắc hẳn, sự xuất hiện của phiên bản 2.0E có phần lạ lẫm với người tiêu dùng Việt Nam. Nhiều người cho rằng, việc sử dụng động cơ 2.0L e rằng sẽ khiến chiếc xe trở nên yếu thế khi cần tăng tốc.
Nhấn nhẹ chân ga, sự hưởng ứng chân ga của Camry 2.0E 2010 là rất nhanh nhạy. Nhưng trong điều kiện cần tăng tốc gấp, phản ứng thân xe sẽ có chút bị hụt nếu không có sự trợ giúp của nút chuyển chế độ vận hành ECT (electric controlled transmission). Điều này cũng khó tránh khỏi, bởi sự điều chỉnh động cơ của Toyota đang dần hướng tới sự thoải mái mà không mất đi tính kinh tế trong việc tiết kiệm nhiên liệu.
Trên những cung đường quanh co uốn lượn tại khu du lịch biển Đồ Sơn, người lái nhấn sâu chân ga một chút để chiếc xe đạt tới vận tốc cao hơn - 70km/h. Liên tục phải đánh lái, trả lái để vào cua, thân xe vẫn luôn duy trì ở mức độ cân băng ổn định, ít có cảm giác nghiêng và lắc nhờ có hệ thống treo được điều chỉnh mềm hơn.
Tuy nhiên, nếu vào cua ở tốc độ cao (80~100km/h) thì cảm nhận về độ nghiêng của chiếc xe sẽ rõ ràng hơn. Trên mẫu Camry 2010 phiên bản nâng cấp, việc hạn chế tiếng ồn động cơ, tiếng gió và tạp âm do mặt đường tạo nên tiếp tục được cải thiện.
Nhìn chung, các phiên bản của Toyota Camry 2010 nói chung và mẫu Camry 2.0E nói riêng không có nhiều bất ngờ về sự thay đổi mang tính đột phá. Nhưng đối với những người thực tế, Camry 2.0E sẽ là sự lựa chọn không thể tốt hơn.
Bởi khi đó, họ sẽ vừa được sở hữu ngoại hình của một chiếc Sedan cỡ trung sang trọng mà vẫn đem lại hiệu quả kinh tế cao.
Đánh giá tổng quát
Ngoại hình: Thay đổi nhỏ mang tính nâng cấp, trông bướng bỉnh và dữ dằn hơn
Nội thất: Trang bị khá phong phú, tạo cảm giác sang trọng
Động cơ: Tuy nhỏ nhưng phù hợp hoạt động trong điều kiện giao thông Việt Nam
Điều khiển: Mặc dù hướng dần đến sự thoải mái nhưng cũng vì thế mà thiếu đi phong cách khoẻ mạnh kiểu châu Âu
Gia công chế tác: Cảm giác về tổng thể tốt, chất lượng của Toyota có thể tin tưởng
Độ ổn định: Cảm giác vận hành tương đối thoải mái và ổn định
Giá bán: Có sức cạnh tranh mạnh so với các mẫu xe đồng hạng đang có trên thị trường Việt Nam.
Thông số kỹ thuật
Động cơ
Hãng sản xuấtTOYOTA
Camry
Loại động cơ2.0 lít
Kiểu động cơI4, 16 van, DOHC, VVT-i
Dung tích xi lanh (cc)1,998 cc
Loại xeSedan
Hộp số truyền động
Hộp số4 số tự động
Nhiên liệu
Loại nhiên liệuXăng
Kích thước, trọng lượng
Dài x Rộng x Cao(mm)4825 x 1820 x 1470 mm
Chiều dài cơ sở (mm)2775mm
Trọng lượng không tải (kg)1480kg
Dung tích bình nhiên liệu (lít)70lít
Cửa, chỗ ngồi
Số cửa4cửa
Số chỗ ngồi5chỗ
WebsiteChi tiết
Thiết bị tiện nghi
Nội thất
Điều hoà nhiệt độ. 
Hệ thống âm thanh 6 loa, nghe nhạc DVD, 3 màn hình LCD/MP3/Radio. hỗ trợi giắc chuyển đổi đầu ra Aux.
Ngoại thất
Đèn xi nhan trên gương chiếu hậu 2 bên. 
Đèn pha Halogen.
Thiết bị an toàn an ninh
Túi khí cho người lái và hành khách phía trước.
Phanh, giảm sóc, lốp xe
Phanh trướcPhanh đĩa. 
Chống bó cứng phanh ABS. 
Phân bố lực phanh điện tử EBD.
Phanh sauPhanh đĩa. 
Chống bó cứng phanh ABS. 
Phân bố lực phanh điện tử EBD.
Giảm sóc trướcBốn bánh độc lập,kiểu Macpherson.
Giảm sóc sauBốn bánh độc lập,kiểu Macpherson.
Lốp xe185/60R16
Vành mâm xeHợp kim kích thước 16 inch
An toàn
Túi khí an toàn
Túi khí cho người lái
Túi khí cho hành khách phía trước
Phanh& điều khiển
Chống bó cứng phanh (ABS)
Phân bố lực phanh điện tử (EBD)
Hỗ trợ cảnh báo lùi
Khóa & chống trộm
Chốt cửa an toàn
Khóa cửa điện điều khiển từ xa
Hệ thống báo trộm ngoại vi
Thông số khác
Đèn sương mù
Đèn cảnh báo thắt dây an toàn
Đèn phanh phụ thứ 3 lắp cao

 Hỗ trợ sau bán hàng.
- Đăng ký, đăng kiểm, nộp thuế trước bạ…
- Thủ tục vay vốn ngân hàng nhanh ngọn, lãi suất thấp…

Quý khách hàng vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi
để được tư vấn và có giá tốt nhất!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

◄ Newer Post Older Post ►